CHINH PHỤC ĐỈNH NÚI BÀ ĐEN TÂY CAO GẦN 1000M CÙNG VỚI ĐỒNG ĐỘI

huỳnh văn nhi - núi bà đen tây ninh

Chuyến đi leo núi này tôi đã chuẩn bị một khoảng thời gian khá dài để lên kế hoạch cùng nhóm, và đến cận ngày chuẩn bị đi thì nhóm của tôi cũng dần giảm bớt số lượng người cũng có nhiều lý do.

Chuyến đi của chúng tôi được bắt đầu tại điểm tập kết đã định sẵn tại ngã tư An Sương. Số lượng thành viên đi leo núi là 13 người. Khi đến tập trung để đi thì các thành viên ai cũng đến đúng giờ cả. Thông thường thì các bạn trẻ chúng ta rất hay đến trễ (còn gọi là giờ dây thun ^^).

Lúc bắt đầu đi tôi được đi chung với một đồng đội, bạn ấy Tên Bảo. Trong suốt hành trình chúng tôi chạy xe rất chậm và làm cho cả đội phải chờ. Tôi vốn là người không đam mê tốc độ vì vậy tôi rất sợ phải chạy nhanh. Nhưng cuối cùng đoàn của chúng tôi cũng đã đến điểm tập kết tại Tây Ninh.

Đến Tây Ninh chúng tôi rất may mắn là được để xe tại Nhà ba, mẹ của bạn Hạnh (Một thành viên trong nhóm), đến Tây Ninh chúng tôi ăn trưa và nghỉ ngơi đến đầu giờ chiều và đội của chúng tôi bắt đầu thu dọn hành lý.

huỳnh văn nhi - núi bà đen tây ninh

Trước khi chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình leo núi thì các đồng đội tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ thức ăn đến nước uống để qua đêm trên đỉnh núi. Sau khi từng thành viên chia hành lý cho nhau sách đi thì chúng tôi rất háo hức gọi taxi để bắt đầu ngay chuyến hành trình.

Sau 15 phút trên xe chúng tôi đã đến được chân núi và bắt đầu vác hành lý trên vai để leo, nhưng thật không may là điều mà chúng tôi lo lắng cũng đã đến.

Bắt đầu chuyến đi chúng tôi đã phải gặp một cơn mưa rất lớn, theo dự báo thời tiết thì cơn mưa này sẽ kéo dài đến 5H chiều. Quả thật là rất nguy hiểm khi chúng tôi leo núi mà gặp phải mưa lớn. Đặc biệt trong đoàn có các bạn nữ đi cùng càng nguy hiểm hơn.

huỳnh văn nhi - núi bà đen tây ninh

Nhưng không vì chút khó khăn đó mà chúng tôi dừng bước, đội chúng tôi quyết tâm chinh phục ngọn núi này dù có khó khăn cũng phải vượt qua. Như thế chúng tôi đã bắt đầu leo lên đỉnh núi.

Leo được khoảng độ cao 100m thì không may là trong nhóm chúng tôi có một thành viên rất mệt và không thể đi được. Chúng tôi đã rất lo lắng cho anh ấy và không biết giờ phải thế nào. Vì chúng tôi không thể bỏ lại một thành viên nào được.

Sau một lúc chúng tôi cũng đã quyết định cho anh ấy quay trở về điểm xuất phát nghỉ ngơi. Nhưng…. do sự kiên trì và lòng quyết tâm của bạn ấy quá lớn nên bạn đó không đồng ý quay lại mà phải tiếp tục đi tiếp. Thế là sau một hồi khoảng 30 phút chúng tôi đã bắt đầu đi tiếp cùng với một bạn đang rất mệt do thể lực không tốt.

huỳnh văn nhi - núi bà đen tây ninh

Thế là đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh núi. Trong suốt thời gian đi của chúng tôi rất chậm do thời tiết xấu làm cho con đường lên núi trở nên rất trơn trượt và hiểm trở, sau khoảng thời gian gần 5 tiếng đồng hồ chúng tôi cũng đã đi đến được đỉnh núi trong bộ dạng ” Te Tua “. Mà cũng thật sự rất may là 1 thành viên thể lực không tốt của chúng tôi cũng đã đến được đỉnh núi. Chúng tôi rất vui khi bạn ấy và cả nhóm đến được đỉnh núi an toàn.

Khi đến đỉnh núi và tìm được chỗ cắm trại, cuối cùng chúng tôi cũng đã dùng bữa tối và quay quần bên ngọn lửa cùng với các đồng đội. Sau một lúc ăn xong chúng tôi đã cùng trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện trong kinh doanh cho nhau.

Tuy nhiên trò chuyện không được bao lâu thì gặp phải cơn mưa lớn tiếp theo làm cho chúng tôi phải nhanh chân trở về lều trại để trú mưa, nhưng do mưa quá lớn chúng tôi đành phải đi ngủ luôn đến sáng ^^.

huỳnh văn nhi - núi bà đen tây ninh

Đến sáng chúng tôi đã dùng buổi sáng và thu dọn lều trại để tiếp tục hành trình xuống chùa bà, trên đường chúng tôi gặp được rất nhiều cảnh đẹp. Buổi sáng trên đỉnh núi quả thật rất tuyệt vì bao quanh bạn toàn là sương mù, phía dưới chân núi mình gọi sương mù là mây, trên đỉnh thì gọi khác ^^.

sau 4 tiếng chúng tôi đã đến được chùa Bà để tắm rửa thay đồ và lễ phật. Trong thời gian chúng tôi đến chùa thì có 2 thành viên bị vướng lại do có một thành viên của chúng tôi quá mệt và phải có một bạn đi theo giúp bạn xuống núi. Quả thật là 2 bạn ấy rất kiên cường và mạnh mẽ, vì sau khi chúng tôi trở về nhà Ba, Mẹ bạn hạnh một lúc thì cuối cùng 2 bạn ấy cũng đã đến được chân núi.

Chúng tôi rất vui mừng khi nghe được tin ấy. Quả thật là chuyến hành trình này của chúng tôi tuy cực khổ nhiều khó khăn nhưng đã để lại cho chúng tôi một kỷ niệm khó phai.

Kết thúc chuyến đi tôi thấy rằng trong cuộc sống cũng giống như một chuyến leo núi, những khó khăn trước mắt bạn luôn là điều mà chúng ta tất nhiên phải chinh phục và chiến thắng nó. Vì không gì là con người của chúng ta không thể làm được.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc Tôi là Huỳnh Văn Nhi rất vui được chia sẻ cho câu chuyện của tôi !

Facebook cá nhân: Facebook.com/vannhicapi

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/NhiCapiTech

Youtube cá nhân: Huỳnh Văn Nhi

One thought on “CHINH PHỤC ĐỈNH NÚI BÀ ĐEN TÂY CAO GẦN 1000M CÙNG VỚI ĐỒNG ĐỘI

1. Pingback: Ý NGHĨA CỦA CHIẾC NHẪN TRONG LỄ ĐÍNH HÔN CỦA TÔI - HUỲNH VĂN NHI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *